Căn hộ Penhouse là gì? Vì sao khách Vip hay chọn Penhouse?

Những năm gần đây, giới thượng lưu Việt Nam xôn xao với sự xuất hiện của một loại căn hộ mới sang trọng và đẳng cấp chỉ dành riêng cho những người giàu có, đó chính là căn hộ Penhouse. Sau đây Honghaecocity gửi tới bạn đọc các thông tin chi tiết

Căn hộ Penhouse là gì?

Theo đúng như định nghĩa quốc tế, penhouse là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của những tòa nhà chung cư cao tầng và mang đẳng cấp khác biệt so với những căn hộ còn lại. Penhouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

Trong kiến trúc, khái niệm penhouse được sử dụng để chỉ phần cấu trúc nằm trên mái một tòa nhà cao tầng và có tường bao quanh nhưng không chiếm toàn bộ phần mái. Nhận thấy được không gian tầng mái rất thoáng đạt và có thể thiết kế, trang trí trở nên khác lạ và độc đáo, các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất châu Âu đã tận dụng tối đa không gian và sáng tạo ra dạng căn hộ đặt tên là penhouse.

Căn hộ penhouse đầu tiên đã xuất hiện tại Tòa nhà Plaza Hotel, Mỹ vào năm 1923 với tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm Thành phố New York được yêu thích nhất tại thời điểm đó. Sau sự xuất hiện của căn hộ penhouse đầu tiên, loại hình này bắt đầu được giới bất động sản quan tâm và xuất hiện tại nhiều dự án cao tầng.

Tại Việt Nam, căn hộ penhouse mới xuất hiện trong thời gian gần đây với mức giá vô cùng đắt đỏ, nhiều căn penhouse thường có giá từ vài chục tỷ. Thông thường, tại một dự án cao tầng, số lượng căn hộ penhouse rất ít và chỉ có từ 1 – 2 căn/tòa với thiết kế độc đáo và không gian sang trọng bậc nhất thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

penthouses_la_gi

Tiêu chuẩn cho một căn hộ penhouse

Khác hẳn với các căn hộ chung cư tầng áp mái thông thường, các căn hộ penhouse thường có diện tích lớn và khoảng sân vườn rộng rãi, góc nhìn thoáng rộng để thể hiện đẳng cấp của một căn hộ cao cấp. Penhouse sẽ được thiết kế riêng khác với các căn hộ chung cư trong cùng tòa nhà để đáp ứng tiêu chí xa hoa, sang trọng. Những tiêu chí chuẩn nhất cho căn hộ penhouse được mọi người công nhận là:

  • Căn hộ phải nằm trên tầng áp mái và có diện tích lớn đặc biệt.
  • Căn hộ được thiết kế đẳng cấp khác biệt tôn lên sự sang trọng có một không 2 của tòa nhà.

Đối với những căn penhouse thông tầng, thang thông tầng cần phải được đặt ngay trong căn hộ và có thiết kế đặc biệt để tạo ra không gian rộng lớn. Điểm đặc biệt của căn hộ penhouse là thường có ban công rất lớn, với tầm nhìn trải rộng trên cao, đây cũng sẽ là nơi diễn ra những hoạt động tiệc tại gia, tiệc nướng BBQ, tiệc liên hoan… của chủ nhân căn hộ. Những khung cửa sổ lớn được bao bọc hoàn toàn bởi kính tấm lớn cũng là điểm nhấn cho các căn hộ penhouse, tạo nên những không gian thư giãn, chiêm nghiệm hiếm có.

Các phòng trong căn hộ penhouse thường được nối liền với nhau khéo léo, với các phòng như quầy bar tại gia, phòng tắm, phòng xông hơi, phòng thay đồ,… Nhiều căn penhouse còn có sân vườn và hồ bơi riêng, nội thất nhập khẩu sang trọng và đắt giá,… tạo nên những không gian sống đẳng cấp.

>> Xem thêm:

Ngoài những điểm đặc biệt này, căn hộ penhouse còn được thiết kế riêng vô cùng độc đáo và khác lạ, thể hiện sáng tạo của kỹ sư thiết kế. Một số chủ đầu tư thiết kế lối đi riêng cho các căn hộ penhouse để tạo nên không gian sống tuyệt đối riêng biệt cho khách hàng.

uu-nhuoc-diem-cua-can-ho-penthouses

Tại sao Penthouse là căn hộ đẳng cấp nhất của tòa cao ốc?

Đọc đến đây, chắc bạn cũng đã nắm được những ưu điểm vượt trội khác biệt mà căn hộ Penthouse có thể mang lại. Mặc dù có mức giá đắt đỏ, nhiều người vẫn yêu thích căn hộ penhouse vì những lý do sau đây:

  • Không gian sống sang trọng và đẳng cấp khác biệt: Một căn hộ cao cấp với đầy đủ những tinh hoa hàng đầu thế giới thường không thể xuất hiện ở nhà đất hay căn hô chung cư trong thành phố. Vì vậy, có thể nói những căn hộ penthouse là một trong những căn hộ đẹp nhất thành phố.
  • Tầm nhìn đẹp bậc nhất: Những căn hộ Penthouse thường được xây dựng ở tầng trên cùng nên tầm nhìn sẽ được coi là đẹp nhất của tòa nhà. Nếu tòa nhà đó càng cao thì tầm nhìn của căn hộ Penthouse càng đẹp, nhất là những căn trong lòng thành phố.
  • Tiện nghi cao cấp: Là những căn hộ dành cho giới thượng lưu, các căn hộ penhouse luôn được trang bị đầy những tiện ích khác biệt không thua kém gì nghỉ dưỡng.

Xem thêm thông tin hữu ích:

Hy vọng những thông tin trên đã Honghaecocity cung cấp cho quý vị độc giả những thông tin hữu ích về căn hộ penhouse. Để được tư vấn vui lòng liên hệ theo số hotline dưới đây. Trân trọng!

Leave a Reply